Teachers
Eligibility Test - Paper 1
(i)
Child Development and Pedagogy
(Relevant to Age Group 6 - 11)
Part (A):
Child Development
Unit-III: Physical &
Intellectual Development during Primary School Years (6 to 10 Years)
Physical growth
v ஆறு முதல் பத்து வயது வரை உள்ள
இப்பருவம் பிள்ளை பருவத்திலிருந்து வளர்ச்சி பெறுகிறது.
v பிள்ளை பருவத்தை ‘போலி முதிர்ச்சி
நிலை’ என்று அழைப்பர்.
v இப்பருவத்தில் உடல் வளர்ச்சியிலும்
மன வளர்ச்சியிலும் ஒரு நிலைத்த தன்மை காணப்படுகிறது.
v இப்பருவத்தில் உடல் வளர்ச்சியின் வேகம்
சிறிது குறைவாகக் காணப்படுகிறது.
v கை,கண்கள் வளர்ச்சியில் பெரும்
முன்னேற்றம் காணப்படுகிறது.
v எழுதல்,படம் வரைதல் போன்ற
திறன்களைக் கற்க இப்பருவத்தினர் ஆயத்தமாக இருப்பர்.
v இப்பருவத்தின் முக்கிய பண்பாக
இருப்பது உடல் மற்றும் உளத்திறன்கள் மிகுந்து காணப்படுவது ஆகும்.
v இவர்கள் சுறுசுறுப்புடன்
செயல்பட்டு கொண்டிருப்பர்.எதை பற்றியாவது அறிய ஆவல் மிகுந்து காணப்படுவர்.
v இதனால் இப்பருவத்தினரை ‘’உயிருள்ள
கேள்வி குறிகள்’’ என்று அறிஞர்கள் குறிப்பிடுகின்றனர்.
v இவர்களுக்கு ஆர்வமும் கட்டூக்கமும்
அதிகமாக காணப்படும்.அவற்றை செயல்களில் கண்ட நினைப்பர்.
v பலவற்றை பற்றி அறியவும்,கருவிகளின்
துணைக் கொண்டு வேலை செய்யவும் விருப்பம் கொள்வர்.
v நல்ல புத்தகங்களை படிப்பதிலும் பல
புதிய பொருட்களை கொண்ட புத்தகங்களையும் படிப்பதிலும் இப்பருவத்தினர் ஆர்வம் கொண்டு
இருப்பர்.
v ஆதனால் பள்ளி நூலகத்தில் இந்த
வகைப் புத்தகங்களும் தாய் மொழியில் அதிகமாக இருத்தல் அவசியம் ஆகும்.
v கைவேலை,தோட்ட வேலை போன்றவற்றை
இப்பருவத்தினர் விரும்பி செய்வர்.
v அறிவு வளர்ச்சி,கைத்திறன் வளர்ச்சி
ஆகிய இரண்டையும் ஒருங்கே தரக் கூடிய செயல் திட்டமுறை போன்ற செயல்முறைக் கல்வித்
திட்டங்கள் உளவியல் அடிப்படையில் மிக பொருத்தமானவையாகும்.
v இப்பருவத்தில் தான் ஒத்த
பாலினத்தைச் சேர்ந்த பிள்ளைகளுடன் சேர்ந்து குழுக்கள் அமைத்து குழுவாகவே செயற்பட விரும்புவர்.இப்பருவத்தை
‘’கூட்டாளிக் குழுப்பருவம்’’ என்று கூறுவர்.
v இப்பருவத்தில் சமூகப் பண்புகளைப்
பெற குழுவாழ்க்கை உதவுகிறது.
v இந்த கூட்டாளிக் குழுக்களின்
சக்தியையும் செயலாற்றும் ஆர்வத்தையும் பள்ளிகளில் பயன்படுத்த வேண்டும்.
v அதன் வண்ணம் சாரணர் இயக்கம்,குடிமைப்
பயிற்சியின் பகுதியான பாடி வாழ்க்கை போன்றவற்றை அமைத்து செயல்படுத்த வேண்டும்.
v இப்பருவத்தினரது அற ஒழுக்க
நடத்தையும் பெரும்பாலும் அவரது குழுவின் பிற உறுப்பினர்களின் ஒழுக்கத்தை பின்பற்றி
அமையும்.
v இப்பருவத்தில் இவர்கள் பல பொருட்களை
தேடிச் சேமிப்பதில் ஆர்வம் காட்டுவர்.
v இந்த ஆர்வத்தை நல்ல வழியில்
செலுத்தினால் மாணவர்கள் பயன்பெறுவர்.குடிமைப் பயிற்சியில் இதற்கு வாய்ப்புகள்
உள்ளன.
v இப்பருவத்தில் குழந்தைகள் ஒளிவு
மறைவின்றி நடந்து கொள்வர்.
v இப்பருவத்தில் வெளி உலகத்தை பற்றி
அறிந்து கொள்ள விருப்புவர்.
v விளையாட்டு,நாடகம்,நடித்தல் போன்றவற்றிற்கு
வாய்ப்புகள் அளிக்க வேண்டும்.அது இப்பருவத்திலுள்ள பிள்ளைகளுக்கு மிகவும்
அவசியமாகும்.
v தம்மை விட பெரியவர்களிடம்
மரியாதையுடன் நடந்து கொள்வர்.அவர்களை பின்பற்றி நடக்கவும் கற்று கொள்வர்.
v பள்ளியில் ஆசிரியர்கள் இந்த
மனப்போக்கை மாணவர்களின் வளர்ச்சிக்கு பெரிதும் பயன்படுத்தலாம்.
v ஆசிரியர்களும் பெற்றோர்களும் இப்பருவத்தினரை பரிவுடன் நடத்துதல்
அவசியமாகும்.
இப்பருவத்திலுள்ள உள்ள முக்கியமான வளர்ச்சி செயல்கள்:
v தன்னைப் பற்றிய உண்மையான கருத்தைப் பெறல்.
v சாதாரண விளையாட்டுகளில் பங்குபெற தேவைப்படும் உடல் திறன்களைக் கற்றல்.
v தன்வயதுக் குழந்தைகளோடு ஒத்துழைத்துச் செயல்படக் கற்றல்.
v தனது பாலினத்தோடு தொடர்புடைய சமூக செயல்களைக் கற்றல்.
v படித்தல்,எழுதுதல்,கணிதத்திறன் போன்ற அடிப்படைக் கற்றல் திறன்களைப் பெறுதல்.
v அன்றாட வாழ்க்கையில் பயனுள்ள சமூக அறநெறிகளைக் கற்றல்.
v சுதந்திரமாக செயல்படக் கற்றல்.
v பல்வேறு செயல்களில் ஈடுபட வாய்ப்பு,கவர்ச்சி,ஆக்கத்திறன்,ஆராய்ந்தறிதல்,
கண்டுணர்தல்,விளையாட்டு,குழு
வேலைகள் போன்றவை தொடக்கப்பள்ளிக் கல்வியின் முக்கிய பங்காகக் கருதப்படுகிறது.
v இவை பிள்ளைப் பருவத்தினரின் இயல்புகளையும் தேவைகளையும் அடிப்படையாகக்
கொண்டுள்ளது.
No comments:
Post a Comment