Friday

TET Study Materials - Paper 1 Child development Unit 5

 

Teachers Eligibility Test   -   Paper 1

 (i) Child Development and Pedagogy

 (Relevant to Age 6 – 11)

Part (A): Child development

Unit-V: Moral Development during Primary School Years (6 to 10 Years)

 

Moral development (ஒழுக்க வளர்ச்சி)

 

v  சமூக  நெறிகளை  அறிந்து  அதன்படி  நடப்பதே  ஒழுக்க வளர்ச்சி எனப்படும்.

 

v  ஒழுக்க உணர்வைப் பெற்று அதாவது சரி எது,தவறு எது என்று பிரித்தறியும் திறனைப் பெற்று தனக்கென ஒழுக்கக் கோட்பாட்டை அமைத்துக் கொள்வதையே ஒழுக்க வளர்ச்சி என்று குறிப்பிடுகிறது.

 

v  அறப்பண்புகளையும் ஒழுக்க மதிப்புகளையும் பள்ளிகளில் கல்வியின் மூலம் கற்றுக் கொடுக்க வேண்டும்.

 

v  இதனை அறிஞர்கள் நான்கு நிலைகளாக கூறுகின்றனர்.

 

v  முதல்நிலை : பட்டறி நிலை

 

v  இரண்டாவது நிலை : ஆதிக்க நிலை அல்லது ஆளப்படு நிலை

 

v  மூன்றாவது நிலை : சமூக நிலை

 

v  நான்காவது நிலை : தனித்த நிலை

 

முதல்நிலை : பட்டறி நிலை

 

Ø  இந்நிலையில் மகிழ்ச்சி,துன்பம் என்ற இரு இலக்குகளால் குழந்தையின் நடத்தை கட்டுப்படுத்தப்படுகிறது.

 

Ø  மகிழ்ச்சி தரக் கூடிய செயல்களை குழந்தைகள் விரும்பி செய்வர்.

 

Ø  துன்பம் தரக் கூடிய செயல்களை குழந்தைகள் எதிர்ப்பர்.

 

இரண்டாவது நிலை : ஆதிக்க நிலை அல்லது ஆளப்படு நிலை

 

Ø  இந்நிலையில் குழந்தைகள் தங்களை விட பெரியவர்களான பெற்றோர்கள்,ஆசிரியர்கள் தம் மீது ஆதிக்கம் செலுத்துவோரின் சொற்படி நடக்கத் தொடங்குவர்.

மூன்றாவது நிலை : சமூக நிலை

Ø  சமூக நடத்தையை பார்த்து குழந்தை பல விஷயங்களை கற்றுக் கொள்கிறது.

 

Ø  நம்மில் பலருடைய ஒழுக்க வளர்ச்சி இந்நிலையில் தான் தேங்கி நிற்கும்.

 

நான்காவது நிலை : தனித்த நிலை

 

Ø  இந்நிலையில் உள்ள நடத்தை அவன் கொண்டுள்ள உயர் ஒழுக்கம் பற்றிய குறிக்கோள்களால் செயல்படுவதாகும்.

 

Ø  சமூகமே வந்து எதிர்த்தாலும் தான் உறுதியாக நம்பும் அறநெறிகளினின்று மாற மாட்டார்கள்.

 

v  நல்லது எது தீயது எது என்ற கருத்து குழந்தைகளின் முதியவர்களிடம் இருந்து மாறுபட்டவை என்று பியாஜேயும்,

கோல்பர்க் போன்றவர்களின் கூற்று ஆகும்.

 

v  ஒழுக்கம் பற்றிய இயல்பான நோக்கம்,ஒழுக்கம் பற்றிய சார்பு நோக்கம் ஆகியவற்றைப் பற்றி பியாஜே கூறியுள்ளார்.

 

v  குழந்தைகள் ஒழுக்கம் பற்றிய நோக்கம் உடையவர்கள்.

 

Media and their influences on moral development (ஊடகங்களின் மதிப்பு)

 

v  ஊடகங்களில் குழந்தைகளின் மீது அதிக தாக்கத்தை ஏற்படுத்துவது தொலைக்காட்சி ஆகும்.

 

v  இது குழந்தைகளின் மீது நேர்மறையான மற்றும் எதிர்மறையான தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் வல்லமை கொண்டது.

 

v  குழந்தையின் மீது தொலைக்காட்சி ஏற்படுத்தும் தாக்கம் அதன் வளர்ச்சியை பொறுத்து அமைகிறது.

 

v  இப்பருவத்தில் அதிக அளவு தொலைக்காட்சியைப் பார்ப்பதால் அதில் வரும் பல நிகழ்ச்சிகள் இவர்களின் கவனத்தை ஈர்க்கின்றன.

 

v  அவற்றுள் சில அவர்களது வளர்ச்சியை மேம்படுத்துவதாக இருக்கும்.

 

v  அமெரிக்க குழந்தை மருந்துவ சங்கம் கூறுவது என்னவென்றால்,2 வயதுக்கு உட்பட்ட குழந்தைகளை தொலைக்காட்சி பார்க்க அனுமதிக்கக் கூடாது.

 

v  மேலும் குழந்தைகளின் படுக்கை அறை மற்றும் படிக்கும் அறையில் எந்தவிதமான தகவல் தொடர்பு சாதனமும் இருக்கக்கூடாது என்று கூறியுள்ளனர்.

No comments:

Post a Comment

ஆலந்தூர் மோகனரங்கன்

  GROUP   II   &   II A          தமிழ்          பகுதி – இ தமிழ் அறிஞர்களும் , தமிழ் தொண்டும் புதுக்கவிதை – ந.பிச்சமூர்த்தி , சி....