Teachers
Eligibility Test - Paper 2
(i) Child Development and Pedagogy
(Relevant to Age 11– 14)
Unit II: Human Growth and Development
Nurture and Nature
v மனித வளர்ச்சி நடத்தை ஆகியவற்றை நிர்ணயிப்பதில் முக்கிய பங்கு வகிப்பது இயற்கையா அல்லது பராமரிப்பா என்று அறிஞர்களுக்கு இடையே ஒரு குழப்பம் நிலவி வருகிறது.
v மனித குலத்தை மேம்படுத்த இனமேம்பாட்டினை நம்ப வேண்டுமா
அல்லது மனிதனை உருவாக்குவதில் சூழ்நிலையினை சிறப்பாக்குதலை நம்ப வேண்டுமா என்ற
கேள்விகள் வெவ்வேறு விடைகளை தருகின்றன.
v சூழ்நிலை ஒருவனது
வளர்ச்சி இயல்பின் அடிப்படை மரபுநிலையன்று என்று சிலர் வாதிடுகின்றனர்.
v ஒருவனால் செய்து
முடிக்கப்படும் செயல்களை தக்க வாய்ப்புகளும் ஊக்குவிக்கும் சூழ்நிலைகளும்
தரப்பட்டால் வேறு எந்த ஒருவனாலும் செய்து முடிக்க இயலும் என்று சூழ்நிலைவாதிகள்
கூறுகின்றனர்.
v அனுபவம்,பயிற்சி,கல்வி
ஆகியனயாவும் சூழ்நிலையின் செல்வாக்குகளாகும்.
v மரபுநிலையும்
சூழ்நிலையும் சேர்ந்தே மனித வளர்ச்சியை தீர்மானிக்கின்றன.
v பிறப்பால்
பெற்றிராத எந்த ஆற்றலையும் திறனையும் கல்வியாலோ பயிற்சியாலோ பெற்றிட முடியாது.
v பிறப்பால் பெற்ற
திறன்களும் ஆற்றல்களும் முறையான பயிற்சியின்றி இயங்க முடியாது.
v இதனை மக்கைவர்,
வாழ்க்கையின் ஒவ்வொரு நிலையும் நிகழ்ச்சியும் மரபு சூழ்நிலை ஆகிய இரண்டும் இணைந்த
செயல்பாட்டிலேயே அமைகிறது என்று கூறுகிறார்.
Physical Development (உடல்
வளர்ச்சி)
v இப்பருவத்தில் ஆண்களும் பெண்களும் தங்கள் உடல் வளர்ச்சியில்
உச்சத்தை அடைகிறார்கள்.
v பெண்களுக்கு உயரம்,எடை அதிகரிப்பதோடு கை,கால்கள்
நீளமாகவும்,வலுவுடனும் காணப்படும்.
v ஆண்களுக்கு குரல் உடைந்து கரகரப்பாகிறது.
v பெண்களின் குரலில் இனிமை கூடுகிறது.
v இப்பருவத்தில் துணை நிலை பால் வளர்ச்சி அடைகிறது.
v இந்த நிலையில் இவர்கள் உடல் தோற்றம் பற்றிய கவலை மிகுந்து
காணப்படுவர்.
v இதனை ஆசிரியர்கள் நன்கு உணர்ந்து அவர்களிடம் அன்பும்
பரிவும் காட்டி அவர்கள் விரும்பிய செயல்களை கூறி கற்பித்தலுக்கு ஊக்கப்படுத்த
வேண்டும்.
v இந்த பருவத்தில் இவர்கள் உணவு மீது அதிக ஆர்வம் காட்டுவர்.
v இதனால் இவர்கள் உடலில் சில பிரச்சினைகள் ஏற்படும்.
v குறிப்பாக சரும பிரச்சினைகள் உண்டாகும்.இதனால் இவர்கள் அதிக
மனது அளவில் பாதிக்கப்பட்டு மிகுந்த அச்சத்தையும் கவலையையும் ஏற்படுத்தும்.
v இதனால் ஆளுமையின் நேர்வளர்ச்சி பாதிப்புக்கு உள்ளாகின்றன.
Emotional Development (மனவெழுச்சி
வளர்ச்சி)
v அச்சம்,பதற்றம்,அன்பு,கோபம் முதலிய மனவெழுச்சிகள் வெளிப்படக் கூடிய பருவம் இந்த
பருவம் ஆகும்.
v ஆனால் இந்த பருவத்தில் மனவெழுச்சி ஒரே நிலையில்
இருக்காது.நிலை மாறிக் கொண்டே இருக்கும்.
v மனக்கிளர்ச்சியால் தாக்கப்படுவதால் இப்பருவத்தினர் எப்போதும்
அமைதியற்றுக் காணப்படுவர்.
v நுண்ணுணர்வு மிக்கவர்களாகவும்,அடிக்கடி மாறுதல்களுக்கு
உட்படும் மனநிலை உடையவராகவும் காணப்படுவர்.
v தற்பெருமை,சுயமரியாதை,தன்னுணர்வு ஆகியவை இப்பருவத்தில்
மிகுந்து காணப்படும்.
v ஒப்பார் குழுவிடம் சேர்ந்து இருப்பதால் பெற்றோர்களையும்,
ஆசிரியர்களையும் எதிர்த்துப் பேசுவர்.
v இவர்களில் சிலர் பெற்றோர்களின் கட்டுப்பாட்டை முறித்துக் கொள்ளவும் கூடும்.
v பொதுவாக இப்பருவத்தினர் அதிகாரமாக பேசுவதை முற்றிலும்
எதிர்ப்பர்.
v இதன் காரணமாக இவர்களை கலகம் விளைவிப்பவர் என்று அவப்பெயரை
சுமத்துவர்.
v பள்ளிகளில் பாடச் சுமையும்,தேர்வில் வெற்றி பெறுவதே
வலியுறுத்தும் சமூக அமைப்பு முறையும்,ஒழுக்கம் பற்றி பேசுதலும் இப்பருவத்தினருக்கு
எதிர்ப்பையும் வன்முறையையும் வெளிப்படுத்தத் தூண்டுகின்றன.
v எதிர்காலம் வாழ்வில் கைக்கொள்ள வேண்டிய தொழில் பற்றியும்
அதிகம் சிந்தித்து அச்சம் ஏற்பட்டு கவலையும் கொள்கின்றனர்.
Social Development (சமூக
நடத்தை வளர்ச்சி)
v பிள்ளைப் பருவத்தில் தன் நோக்கிலே சிந்தித்து செயல்பட்டு
சுயநலம் மிகுந்து காணப்பட்டவன் இப்பருவத்தில் சமூகத் தொடர்புகளையும்,உறவுகளையும்
வளர்த்துக் கொண்டு சமூக நெறிமுறைகளுக்கு ஏற்ப வாழத் தொடங்குகின்றான்.
v தன்னை யாவரும் மதித்து நடக்க வேண்டும் என்று விரும்புவர்.
v பெற்றோர்களின் அறிவுரைகளை விட ஒப்பார் குழுவின்
நம்பிக்கைகளுக்கும் மதிப்புகளுக்கும் அதிக முக்கியத்துவம் அளிப்பர்.
v பெற்றோர்கள் தங்களது விருப்பங்களை அவர்கள் மேல் திணிக்க
நேர்ந்தால் அவர்கள் அதை மறைமுகமாகவோ அல்லது நேரிடையாகவோ எதிர்க்க துணிவர்.
v பெரும்பாலும் இப்பருவத்தினர் தம்மை பற்றி நினைப்பதற்கும் பெற்றோர்களின்
எதிர்பார்ப்புக்கும் இடையே பெரிய இடைவெளி காணப்படுகிறது.
v இவர்கள் சமூக அங்கீகாரம் பெறவும் சுயமாகச் செயல்படவும்
விரும்புவர்.
v இவர்களின் இலட்சியத்திற்காக விடாப்பிடியாக இருப்பர்.
v விஞ்ஞான முன்னேற்றத்தின் அடிப்படையில் மதக் கோட்பாடுகள், கடவுள்
போன்றவற்றைப் பற்றி ஆழமாக சிந்திக்கத் தொடங்குவதால் அவற்றின்மீது இவர்களுக்கு
ஐயங்கள் எழத் தொடங்குகின்றன.
v இவர்கள் தனக்கென்று அறநெறி ஒழுக்க நெறிகளை ஏற்படுத்திக்
கொள்வர்.
No comments:
Post a Comment